9 cách giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40

      -
  • gplus
  • pinterest
- Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho bạn:
9 cách giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40

khỏe mạnh sau tuổi 40



1. Giảm cường độ luyện tập

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.



Giảm cường độ luyện tập



Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.


2. Cân bằng lượng đường huyết


Cân bằng lượng đường huyết



Những thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể chỉ báo vấn đề về đường huyết. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.



3. Cắt giảm caffein


 Cắt giảm caffein



Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, dễ kích thích. Uống nhiều caffeine khiến bạn luôn cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi.


4. Thực phẩm toàn phần


Thực phẩm toàn phần



Các thực phẩm giàu protein và chất béo có lợi cho sức khỏe như gà, cá hoặc các loại hạt giúp bạn cảm thấy phục hồi sinh lực khi mệt mỏi. Ăn những loại thực phẩm trên giúp bổ sung và duy trì năng lượng cho cơ thể.


5. Thận trọng với sản phẩm bổ sung

Giờ là lúc dừng sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin D hoặc bất kì loại thuốc bổ sung nào khác bạn đang uống không theo đơn thuốc của bác sĩ. Tốt hơn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng những sản phẩm bổ sung.


6. Ngủ đủ giấc


Ngủ đủ giấc



Trong độ tuổi 20, bạn có thể chỉ ngủ từ 4-5 tiếng. Nhưng khi có tuổi, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.


7. Cắt giảm lượng “calo rỗng”

Cách cơ thể “xử lý” calo thay đổi trong giai đoạn chuyển từ độ tuổi 30 sang 40. Hãy cắt giảm lượng “calo rỗng” vì chúng không giúp bạn cảm thấy no.


8. Ăn sáng


Ăn sáng



Nếu bạn không có thỏi quen ăn sáng, hãy tìm cách thay đổi. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.


9. Ăn 20-30 gram protein mỗi bữa


Ăn 20-30 gram protein mỗi bữa



Protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ bắp khi bạn có tuổi. Ăn khoảng 20-30 gram protein mỗi bữa để duy trì khối cơ.


BS.Tuyết Mai


(theo Boldsky/Univadis)


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

9 cách giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40

- Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho bạn:


9 cach giup ban luon khoe manh sau tuoi 40


- Neu ban dang tu hoi lam sao de luon khoe manh sau 40 tuoi, bai viet duoi day se dua ra mot so loi khuyen huu ich cho ban:


khoe manh sau tuoi 40



1. Giam cuong do luyen tap

Khi ban con tre, ban co the lam bat cu dieu gi, tham chi luyen tap voi cuong do cao cung het suc de dang. Nhung khi da co tuoi, se tot hon neu ban giam cuong do luyen tap cua ban than.



Giam cuong do luyen tap



Khi ban con tre, ban co the lam bat cu dieu gi, tham chi luyen tap voi cuong do cao cung het suc de dang. Nhung khi da co tuoi, se tot hon neu ban giam cuong do luyen tap cua ban than.


2. Can bang luong duong huyet


Can bang luong duong huyet



Nhung thay doi tam ly, nang luong va giac ngu co the chi bao van de ve duong huyet. Ban nen an nhung thuc pham giup ban kiem soat luong duong huyet. Day la mot trong nhung loi khuyen tot nhat giup ban luon khoe manh sau tuoi 40.



3. Cat giam caffein


 Cat giam caffein



Tieu thu qua nhieu caffeine co the gay ra chung mat ngu, de kich thich. Uong nhieu caffeine khien ban luon cam thay thieu nang luong, met moi.


4. Thuc pham toan phan


Thuc pham toan phan



Cac thuc pham giau protein va chat beo co loi cho suc khoe nhu ga, ca hoac cac loai hat giup ban cam thay phuc hoi sinh luc khi met moi. An nhung loai thuc pham tren giup bo sung va duy tri nang luong cho co the.


5. Than trong voi san pham bo sung

Gio la luc dung su dung san pham bo sung vitamin D hoac bat ki loai thuoc bo sung nao khac ban dang uong khong theo don thuoc cua bac si. Tot hon ban nen tham khao y kien cua bac si truoc khi su dung hoac tiep tuc su dung nhung san pham bo sung.


6. Ngu du giac


Ngu du giac



Trong do tuoi 20, ban co the chi ngu tu 4-5 tieng. Nhung khi co tuoi, ban nen ngu du 8 tieng moi ngay.


7. Cat giam luong “calo rong”

Cach co the “xu ly” calo thay doi trong giai doan chuyen tu do tuoi 30 sang 40. Hay cat giam luong “calo rong” vi chung khong giup ban cam thay no.


8. An sang


An sang



Neu ban khong co thoi quen an sang, hay tim cach thay doi. Bua sang la bua an quan trong nhat, cung cap nang luong cho co the.


9. An 20-30 gram protein moi bua


An 20-30 gram protein moi bua



Protein dong vai tro quan trong trong viec duy tri co bap khi ban co tuoi. An khoang 20-30 gram protein moi bua de duy tri khoi co.


BS.Tuyet Mai


(theo Boldsky/Univadis)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

Giá Thuốc www.giathuoc.vn Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212